แอสตาแซนธิน สารซุปเปอร์แอนตี้ออกซิแดนท์สารพัดประโยชน์


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ เมมีสาระดีๆ มาฝากกันอีกเช่นเคยค่ะ  วันนี้เมจะพาไปเที่ยวโรงงานผลิตสารแอสตาแซนธินกันค่ะ มาดูกันว่ากว่าจะมาเป็นแอสตาแซนธินที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวันนี้ต้องผ่านกรรมวิธีอะไรกันบ้าง 


ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักก่อนว่า แอสตาแซนธิน คืออะไร ?
แอสตาแซนธิน ก็คือสารกลุ่มแคโรทีนอยด์ชนิดหนึ่งซึ่งแตกต่างจากแคโรทีนอยด์ทั่วไปที่มักเป็นสีเหลืองแต่แอสตาแซนธินนี้เป็นสารสีแดงค่ะ โดยเราพบสารนี้ได้ในผักและผลไม้ที่มีสีส้ม,เหลือง,แดง เช่น แครอท , ฟักทอง , แคนตาลูป , ส้ม , องุ่น , มะเขือเทศ  นอกจากนี้ยังสามารถพบได้ในแหล่งธรรมชาติ ในสภาพแวดล้อมทะเล รวมทั้งพบในเปลือกกุ้ง เปลือกปู และปลาชนิดต่างๆ เช่น ปลาแซลมอน  แต่แหล่งที่มีแอสตาแซนธินมากที่สุดซึ่งเป็นแหล่งสำคัญในการผลิตสารนี้คือสาหร่าย Haematococcus pluvialis นั่นเองค่ะ


โดยเจ้าสาหร่าย Haematococus pluvialis นี้จะสร้างสารสีแดง(แอสตาแซนธิน)ขึ้นมาเพื่อปกป้องตัวเองจากสภาพแวดล้อมอันทรหดจนกว่าสภาพแวดล้อมนั้นจะกลับมาเหมาะกับการดำรงชีวิตอีกครั้งค่ะ โชคดีมากๆเลยนะคะที่เราค้นพบสาหร่ายนี้เพราะถือเป็นแหล่งสำคัญในการผลิตสารมหัศจรรย์ของโลกนี้ออกมาให้เราได้ใช้ประโยชน์กันเลยทีเดียว


ว่ากันว่าแหล่งของแอสตาแซนธินที่ดีที่สุดในโลกมี 3 แห่ง จาก 3 ทวีป นั่นคือ แหล่งจากประเทศญี่ปุ่น ,จากตะวันออกกลางอย่าง ประเทศอิสราเอลและแถบสแกนดิเนเวียอย่างประเทศสวีเดน ซึ่งกิฟฟารีนก็ใช้วัตถุดิบจากทั้ง 3 แหล่งที่ดีที่สุดนี้ค่ะเพื่อเป็นการการันตีว่าเราจะมีแอสตาแซนธินรับประทานกันตลอดปีไม่มีขาดค่ะ



สำหรับวันนี้เมจะพามาเยี่ยมชมโรงงานผลิตกิฟฟารีนแอสตาแซนธินชนิดแคปซูลซึ่งผลิตที่ประเทศ
สวีเดนกันค่ะ  โดยโรงงานนี้จะผลิตแอสตาแซนธินจากสาหร่ายพันธุ์  Haematococcus pluvialis  ที่ได้รับการเพาะเลี้ยงภายใต้ระบบ Ultra – clean ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงในPhotobioreactor ที่ทำจากสแตนเลสสตีลคุณภาพสูง   ซึ่งเป็นระบบการเลี้ยงแบบระบบปิดที่มีการควบคุมสภาวะแวดล้อมต่างๆอย่างถูกสุขลักษณะปราศจากเชื้อหรือปลอดการปนเปื้อน และเป็นสภาวะที่เหมาะสมต่อการผลิตสารแอสตาแซนธินมากที่สุด ทำให้ได้เซลล์สาหร่ายชนิดไม่มีการตัดแต่งพันธุกรรม (non GMO) ที่มีคุณภาพ มีความสม่ำเสมอ และความปลอดภัยสูง ทั้งนี้กระบวนการทั้งหมดได้รับการรับรองระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001 รับรองกรรมวิธีการผลิตที่ถูกสุขลักษณะ GMP รับรองความปลอดภัย HACCPและยังได้รับการรับรอง G.R.A.S (Generally Recognized As Safe) จาก US.FDA.   อีกทั้งยัง ทำให้ผลผลิตที่ได้มีคุณภาพสูงสุด มีการปนเปื้อนน้อยที่สุดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย วันนี้เราก็ได้รู้แล้วว่าแอสตาแซนธินของเราเพาะเลี้ยงในระบบที่ดีได้มาตรฐาน มั่นใจได้ในประสิทธิภาพและความปลอดภัยค่ะ      เอาไว้โอกาสหน้าเมจะพาไปเจาะลึกถึงประโยชน์ของสารมหัศจรรย์แอสตาแซนธินบ้างค่ะ สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น