น้ำสลัดแอปเปิ้ลไซเดอร์ น้ำมันมะกอก งาขาว


        ช่วงนี้กระแสห่วงใยสุขภาพกำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือแม้กระทั่งการกินอาหารแบบคลีนๆ (Clean Food)
ที่หลายคนรู้จักและเรียกกันจนติดปาก เพราะเค้าว่ากันว่า ถ้าอยากมีสุขภาพดี แข็งแรง ไม่เจ็บป่วย ก็ต้องเริ่มต้นพิถีพิถันเรื่องอาหารการกินก่อนเป็นอันดับแรก เมนูคลีนฟู้ดแบบง่ายๆ ที่จัดเป็นเมนูยอดฮิตคงหนีไม่พ้น สลัดผักใช่ไหมค่ะ แต่ทราบหรือเปล่าว่าสลัดผักที่เพื่อนๆเลือกทานกัน อาจแอบแฝงไปด้วยพลังงานหรือส่วนประกอบที่ไม่คลีนเลยค่ะ เช่น น้ำมันพืช, น้ำส้มสายชู เกลือ, น้ำตาลทราย และ โคเลสเตอรอล


ดังนั้นหากไม่เลือกน้ำสลัดให้ดีๆ เราอาจจะได้ผลเสียต่อสุขภาพมากกว่าผลดีก็ได้นะคะ  วันนี้ Cooking กะกิ๊กซี่ จึงขอเสนอเมนูสลัดเพื่อสุขภาพ ด้วยน้ำสลัดแอปเปิ้ล ไซเดอร์ น้ำมันมะกอก งาขาว (ตรากิฟฟารีน) ที่ทั้งอิ่ม ทั้งอร่อย ทำได้ทั้งสลัดหรือจะสร้างสรรค์เป็นเมนูสาหร่ายลุยสวนเพื่อสุขภาพได้อีกด้วย


ขอรีวิวส่วนประกอบของน้ำสลัดแอปเปิ้ลไซเดอร์ น้ำมันมะกอก งาขาว (ตรากิฟฟารีน) นิดนึงนะคะ พิเศษยังไง มาดูกันเลยค่ะ
- เค้าใช้ น้ำมันคาโนลา และน้ำมันมะกอกชนิดบริสุทธิ์พิเศษ เป็นส่วนประกอบหลัก หลายๆคนคงทราบดีอยู่แล้วนะคะ ว่าน้ำมันทั้ง 2 ชนิดนี้มีประโยชน์ และดีต่อสุขภาพสุดๆค่ะ
- นอกจากนี้ ยังเลือกใช้ส่วนผสมที่ผสานอย่างลงตัวด้วย แอปเปิ้ลไซเดอร์ น้ำไซเดอร์หมักจากผลแอปเปิ้ลที่นิยมใช้ปรุงอาหาร และเป็นเครื่องดื่มเพื่อช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบทางเดินอาหารให้แข็งแรงค่ะ
- เติมความกลมกล่อมอีกนิดด้วยงาขาว ธัญพืชที่มีประโยชน์ให้ แคลเซียม และวิตามินอีสูง
- ที่สำคัญเสริมเลซิตินด้วยค่ะ
- ยังไม่พอค่ะเค้าใช้ซูคราโลส เป็นวัตถุให้ความหวานแทนน้ำตาลด้วยนะคะ ใครกลัวน้ำตาลทรายรับรองหายห่วงได้เลยค่ะ



ประโยชน์ต่อสุขภาพดีขนาดนี้กิ๊กซี่ว่าเรามาเริ่มทำเมนูคลีนฟู้ดกันเลยดีกว่านะคะ


>>>เมนูคลีนฟู้ดเมนูแรก สลัดผักเพื่อสุขภาพ” <<<

การเตรียมก็ง่ายมากๆเลยค่ะ
-เตรียมผักสลัดใส่จาน อาจเพิ่มโปรตีนสักหน่อยด้วยไข่ต้ม  ปลาทูน่า หรือ เนื้อสัตว์อื่นๆก็ได้นะคะ แล้วแต่ตามใจชอบเลยค่ะ
-จากนั้นโรยหน้าด้วยน้ำสลัดแอปเปิ้ลไซเดอร์ น้ำมันมะกอก งาขาว 1 ซอง ก่อนทานกิ๊กซี่ขอแนะนำว่าคลุกเคล้าให้น้ำสลัดกับผักเข้ากันก่อนนะคะ รับรองว่ารสชาติอร่อยสุดๆ


 สลัดผักเพื่อสุขภาพจานนี้ของกิ๊กซี่ให้พลังงานเพียง  230 Kcal (น้ำสลัด 1 ซอง  130 Kcal+ไข่ต้ม 80 Kcal) เพียงแค่มีผักกับน้ำสลัดแอปเปิ้ลไซเดอร์ น้ำมันมะกอก งาขาว (ตรากิฟฟารีน) ติดบ้านไว้ก็สามารถทำสลัดผักเพื่อสุขภาพได้ง่ายๆทุกเวลาเลยค่ะ

เมนูต่อไปที่กิ๊กซี่อยากแนะนำเพื่อนๆในวันนี้ก็คือ สาหร่ายลุยสวนเพื่อสุขภาพ ซึ่งต่างจากก๋วยเตี๋ยวลุยสวนนะคะ เพราะ เราใช้สาหร่ายห่อผักแทนเส้นใหญ่ ใครที่กลัวอ้วนก็จะสบายใจได้เลยล่ะค่ะ  หากนำมาเสริฟ์พร้อมกับน้ำสลัดแอปเปิ้ล ไซเดอร์ น้ำมันมะกอก งาขาว แล้วล่ะก็ รสชาติอร่อยถูกปากเพื่อนๆอย่างแน่นอน ก่อนจะไปทำกิ๊กซี่ขอแนะนำวัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์มีดังรูปเลยค่ะ
วัตถุดิบ
-ผักกาดหอม 1 ขีด
-ปลาทูนึ่ง 2 ตัว
-ใบสะระแหน่ 1 ถ้วย
-แตงล้าน 2 ลูก
-ใบโหระพา 1 กำ
-แครอท 1 ลูก
-สาหร่าย 1 แผ่น

ในส่วนของปลาทูเพื่อนๆจะเปลี่ยนเป็น ปูอัด หรือ ทูน่า ก็ได้นะคะ แล้วแต่ตามใจชอบได้เลยค่ะ

อุปกรณ์ของเรามีแค่ มีด และ เขียง เท่านั้นเองค่า


อุปกรณ์พร้อมแล้ว เราไปเริ่มทำกันเลย
ล้างทำความสะอาดผักให้สะอาด จากนั้นหั่นแตงล้านและแครอทตามยาว แกะเนื้อปลาทูให้เป็นชิ้นยาวๆตามรูปเลยค่ะ
วางสาหร่ายบนเขียงแล้วพรมน้ำพอหมาดๆ แต่ไม่ถึงกับเปียกชุ่มนะคะ เพราะเวลาที่เราห่อผักกับสาหร่ายจะได้ไม่กรอบ และไม่แตกค่ะ
จากนั้นวางผักกาดหอม, แครอท, แตงกวา, ใบโหระพา, ใบสะระแหน่ และเนื้อปลาทู บนสาหร่ายได้เลย

ม้วนห่อสาหร่ายให้แน่นตามแนวยาวดังรูปค่ะ

หั่นสาหร่ายลุยสวนเป็นชิ้นเล็กพอคำ เสริฟ์คู่กับน้ำสลัดแอปเปิ้ลไซเดอร์ น้ำมันมะกอก งาขาว (ตรากิฟฟารีน)  1 ซอง ค่ะ  เวลาทานเพียงแค่ตักน้ำสลัดราดลงบนสาหร่ายลุยสวนหรือใช้จิ้มลงในน้ำสลัดก็อร่อยทั้ง 2 แบบเลยนะคะ

หากเพื่อนๆคนไหนอยากทำเมนูอาหารคลีนฟู้ดทานเอง กิ๊กซี่ขอแนะนำ เมนูสลัดผัก และสาหร่ายลุยสวนเพื่อสุขภาพนี้ดูนะคะ อิ่มอร่อย ทำได้ง่ายๆ แถมได้ประโยชน์ต่อสุขภาพครบถ้วนกันเลยทีเดียว สำหรับวันนี้กิ๊กซี่ขอตัวไปทานเมนูคลีนฟู้ดก่อนนะคะ พบกันใหม่ กับ Cooking กะ กิ๊กซี่ครั้งหน้า รับรองว่ามีเมนูเด็ดๆมาฝากอีกแน่นอนค่ะ บ๊ายบายค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น