เผยเคล็ดลับดูแลปัญหาข้อเสื่อมด้วย อันดีเนเจอร์ คอลลาเจน ไทพ์ - ทู


สวัสดีค่ะกลับมาพบกันอีกครั้งนะคะ..กับช่วงเวลาแห่งการดูแลสุขภาพ...
ช่วงนี้เจอแต่คนใกล้ตัวหลายคนเริ่มบ่นเรื่องปวดข้อ ปวดเข่า ร้องโอดโอยกันไปตามๆกัน สงสัยจะเกิดข้อเสื่อมไปตามอายุที่มากขึ้นเพราะแต่ละคนก็อายุหลัก 3 อัพกันทั้งนั้น  ก่อนอื่นเรามารู้จักโรคข้อเสื่อมกันก่อนดีกว่า โรคข้อเสื่อมเกิดจากความไม่สมดุลในการสร้าง/การซ่อมแซมและการทำลายภายในข้อ ทำให้กระดูกอ่อนผิวข้อ ถูกทำลายอย่างช้าๆ  เป็นผลให้กระดูกอ่อนผิวข้อสึกกร่อน ซึ่งยิ่งถ้าเราอยู่ในวัยที่อายุถึงหลัก3แล้วเนี่ยจะมีโอกาสเกิดภาวะข้อเสื่อมได้มากเลยค่ะ ดังนั้นเมก็เลยต้องหาตัวช่วยมาป้องกันการเกิดโรคข้อเสื่อมก่อนเลยค่ะ กันไว้ดีกว่าแก้เนอะ  วันนี้เมก็มีข้อมูลของอันดีเนเจอร์ คอลลาเจน ไทพ์-ทู ที่ช่วยดูแลปัญหาข้อเสื่อมได้เป็นอย่างดี มาฝากทุกๆท่านค่ะ




- หลายคนอาจจะสงสัยว่าอันดีเนเจอร์ คอลลาเจน ไทพ์-ทู คืออะไร ??
     อันดีเนเจอร์ คอลลาเจน ไทพ์ – ทู เป็นคอลลาเจนชนิดที่ 2 (type II)  ซึ่งพบมากที่ผิวข้อเท่านั้น จะแตกต่างกับคอลลาเจนที่มีในท้องตลาดทั่วไปที่เป็นคอลลาเจนชนิดที่ 1 (type I) ที่พบได้ทั้งผิวและข้อ
อันดีเนเจอร์ คอลลาเจน ไทพ์ – ทู จัดเป็นคอลลาเจนที่ไม่ผ่านการย่อยสลายหรือดัดแปลง จึงทำให้มีส่วนสำคัญที่เรียกว่า เอพพิโทพส์ (Epitopes) ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นกุญแจที่จะไปหยุดกระบวนการทำลายของกระดูกอ่อนผิวข้อ และที่สำคัญเอพพิโทพส์นี้จะไม่พบในคอลลาเจนชนิดอื่นๆนะคะพบได้เฉพาะใน อันดีเนเจอร์ คอลลาเจน  ไทพ์ – ทู เท่านั้นค่ะ


- อันดีเนเจอร์ คอลลาเจน ไทพ์ – ทู ช่วยยังไงบ้าง ??
     อธิบายได้ง่ายๆว่า ร่างกายของเราจะมีการสร้าง/ซ่อมแซมกระดูกอ่อนผิวข้อ โดยคอลลาเจนจากอาหารที่รับประทานเข้าไป แต่ร่างกายเองก็มีการทำลายกระดูกอ่อนผิวข้ออยู่ตลอดเวลาเช่นกัน ยิ่งถ้าอายุ 30 ปีขึ้นไปก็ยิ่งถูกทำลายมากขึ้น ถ้าเปรียบเทียบถังบรรจุน้ำเป็นกระบวนการสร้างผิวกระดูกอ่อน การเติมน้ำลงในถังก็คือการได้รับคอลลาเจน เพื่อไปสร้าง/ซ่อมแซมกระดูกอ่อนผิวข้อ  ส่วนกระบวนการทำลายกระดูกอ่อนผิวข้อก็คือรูรั่วของถังที่ทำให้น้ำไหลออกจากถัง หากน้ำที่ไหลออกจากถังมีมากกว่าน้ำที่เติมเข้าไป (ก็คือมีการทำลายกระดูกอ่อนผิวข้อมากกว่า) น้ำในถังก็จะลดลง (เปรียบเสมือนกระดูกอ่อนผิวข้อที่บางลง) ดังนั้น การได้รับ อันดีเนเจอร์ คอลลาเจน ไทพ์ – ทู  จึงเปรียบเสมือนตัวช่วยไปอุดรูรั่วของถังหรือลดการทำลายกระดูกอ่อนผิวข้อ ทำให้การสร้างและการทำลายกลับคืนสู่สภาวะสมดุลได้นั่นเอง

     ดังนั้นการได้รับอันดีเนเจอร์ คอลลาเจน ไทพ์ – ทู ควบคู่กับการรับประทานคอลลาเจนเป็นประจำ จึงสามารถลดอาการปวดข้อและดูแลปัญหาข้อเสื่อมได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้นค่ะ  

     ซึ่งตัวเมเองได้ลองรับประทานอันดีเนเจอร์ คอลลาเจน ไทพ์ – ทู วันละ 2 เม็ด(40 มก./วัน) หลังอาหารเช้า – เย็น มาประมาณ 1 เดือน รู้สึกได้เลยว่าอาการปวดข้อเข่าจากการออกกำลังกายมันดีขึ้นค่ะ ไม่ปวดเหมือนเมื่อก่อนเลย  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น